×

Chi phí thuê văn phòng chia sẻ so với văn phòng truyền thống như thế nào?

  • Thứ ba, 17:35 Ngày 12/12/2023
  • Vấn đề chi phí luôn là một trong những ưu tiên quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Vậy chi phí thuê văn phòng chia sẻ có tối ưu hơn so với văn phòng truyền thống không? 

    Thuê văn phòng có rất nhiều khoản chi phí mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra, nó trở thành áp lực tài chính khá nặng nề đặc biệt là với các công ty nhỏ. Nhưng chi phí thuê văn phòng chia sẻ lại cực kỳ tối ưu, cùng với những ưu điểm mà loại văn phòng này mang lại thì giá trị mà doanh nghiệp nhận được lại càng lớn. Cùng tìm hiểu rõ hơn các loại chi phí thuê văn phòng truyền thống so với chi phí thuê văn phòng chia sẻ như thế nào?

    Chi phí thuê văn phòng là gì?

    Chi phí thuê văn phòng là một khoản chi phí vận hành cố định mà doanh nghiệp bắt buộc phải bỏ ra để duy trì hoạt động của công ty. Có rất nhiều khoản chi phi phí cần phải bỏ ra cho một văn phòng cho thuê truyền thống, nhưng với văn phòng chia sẻ thì khoản chi phí này sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều. 

    Chi phí thuê văn phòng chia sẻ là số tiền mà bạn phải trả cho chủ cho thuê văn phòng để có quyền sử dụng không gian. Những khoản chi này doanh nghiệp hay cá nhân cần phải thanh toán theo chu kỳ quy định, thường là mỗi quý (3 tháng) hoặc mỗi tháng tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng. Chi phí thuê văn phòng là một trong những chi phí cố định cần được chi trả để duy trì hoạt động của công ty.

    Chi phí thuê văn phòng là khoản cố định cần phải chi trả định kỳ

    Chi phí thuê văn phòng truyền thống gồm những khoản nào?

    Đối với một văn phòng làm việc truyền thống, doanh nghiệp sẽ cần phải chịu những khoản chi phí như sau:

    Các khoản chi phí cố định

    Luôn có những khoản chi phí cố định mà bạn cần phải thanh toán định kỳ khi thuê văn phòng như:

    Tiền thuê văn phòng

    Tiền thuê mặt bằng văn phòng là chi phí được tính theo mét vuông sử dụng. Tùy vào hợp đồng thương lượng giữa hai bên mà công ty sẽ thanh toán theo quý hoặc năm. Khoản chi phí này sẽ được quy định và thỏa thuận trong hợp đồng giữa hai bên thuê và cho thuê ngay từ đầu, và sẽ không có thay đổi trong suốt quá trình hiệu lực hợp đồng.

    Phí dịch vụ

    Phí dịch vụ là chi phí doanh nghiệp trả cho các dịch vụ, tiện ích tòa nhà cung cấp. Cụ thể: Lễ tân, an ninh, vệ sinh… hay các khu vực công cộng như điều hòa, thang máy, chăm sóc cây xanh… Phí này thường không bao gồm tiền điện, tiền đỗ xe. 

    Thuế VAT

    Thuế VAT là khoản tiền mà doanh nghiệp phải trả cho Nhà nước khi thuê văn phòng, với dịch vụ cho thuê văn phòng là 10%. Thuế sẽ được tính bằng Giá thuê văn phòng nhân với Thuế suất VAT.

    Chi phí biến đổi, theo thực tế sử dụng

    Các chi phí biến đổi theo thực tế sử dụng bao gồm tiền điện trong khu vực thuê và phí đỗ xe. Người thuê phải tự trả số tiền điện đã sử dụng trong quá trình thuê văn phòng. Đối với tiền điều hòa đã bao gồm trong phí dịch vụ trong tòa nhà hạng B trở lên. Nhưng với các tòa nhà hạng C thường không bao gồm phí dịch vụ này. Một số nơi sẽ có chính sách miễn phí đỗ xe tùy theo diện tích thuê. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng có và bạn cần đàm phán hoặc xem kỹ hợp đồng thuê nhà. 

    Các loại chi phí cần trả cho văn phòng của mỗi doanh nghiệp

    Chi phí bất thường

    Chi phí bất ngờ là khoản phí doanh nghiệp trả cho những chi phí phát sinh của tòa nhà như: Thang máy, tiền điện khu vực công cộng, tiền nước vệ sinh, tiền lương ngoài giờ của nhân viên… Và khoản lớn nhất là tiền điện cho hệ thống điều hòa. 

    Có 3 cách tính phí làm ngoài giờ:

    • Tính theo văn phòng

    • Tính theo diện tích thuê

    • Tính theo thiết bị

    Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên làm ngoài giờ hãy đàm phán gói chi phí hợp lý.

    >>> Xem thêm:  Giải pháp văn phòng trong khủng hoảng cho doanh nghiệp

    Chi phí trả một lần trong suốt thời gian thuê

    Những chi phí phải trả 1 lần trong thời gian thuê văn phòng chia sẻ bao gồm phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất và hoàn trả mặt bằng. 

    Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất

    Trong thời gian thi công nội thất, chủ tòa nhà sẽ miễn phí tiền thuê. Nhưng vẫn thu phí dịch vụ, một số tòa nhà chỉ thu tiền điện tiêu thụ theo đồng hồ.

    Chi phí hoàn trả mặt bằng

    Các hợp đồng đều có quy định khi kết thúc hợp đồng thuê văn phòng chia sẻ, bên thuê chịu chi phí hoàn trả mặt bằng như đã nhận từ chủ tòa nhà trừ các hao mòn hợp lý. Bao gồm các chi phí phá dỡ, hạng mục trang trí nội thất đã thi công và dọn dẹp tất cả các vách ngăn.

    Chi phí thuê văn phòng chia sẻ

    Khác biệt lớn nhất của văn phòng chia sẻ so với văn phòng truyền thống đó chính là hình thức thuê và chi phí doanh nghiệp hay cá nhân cần phải chi trả. Không giống các loại văn phòng thông thường, người thuê văn phòng chia sẻ sẽ không cần phải chi trả cho bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào khác ngoài khoản thuê trọn gói đã thỏa thuận từ ban đầu. 

    Hình thức thuê văn phòng chia sẻ thường sẽ được tính theo chỗ ngồi, chứ không tính theo diện tích văn phòng. Và hầu hết khi thuê coworking, sẽ có một khoản chi phí thuê trọn gói, đã bao gồm tất cả các dịch vụ đi kèm như: phòng họp, lễ tân, trang trí, chỗ ngồi, an ninh,... Doanh nghiệp hay cá nhân thuê sẽ không cần phải lo lắng đến các khoản chi phí khác trong suốt thời gian sử dụng văn phòng. 

    Chi phí thuê văn phòng chia sẻ trọn gói đã bao gồm các tiện ích

    Khu vực tiếp khách và gắn bảng hiệu công ty riêng

    Làm việc nhóm, thảo luận linh động, thoải mái

    Phòng nghỉ có ghế massage để thư giãn hoàn toàn miễn phí

    Tác vụ văn phòng đầy đủ hỗ trợ cho người thuê

    Quầy bar tiện lợi

    Bài viết trên đã tổng kết và chia sẻ đến bạn các khoản phí cần phải trả khi thuê văn phòng chia sẻ. Hy vọng giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi thuê văn phòng Coworking. Và nếu bạn đang tìm kiếm văn phòng chia sẻ uy tín giá tốt tại Hà Nội, hãy tham khảo COGO Coworking. Đây là một trong những đơn vị chuyên cung cấp văn phòng chia sẻ cho các khách hàng, với mức chi phí tối ưu nhất và các giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp/ cá nhân sử dụng văn phòng hiệu quả. Bạn đã có thể sở hữu văn phòng làm việc chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi với mức chi phí hợp lý nhất tại COGO. Tham khảo thêm các thông tin chi tiết về giá và dịch vụ trên website của chúng tôi: cogo.vn.

    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ COGO

    Facebook: COGO Coworking Space

    Hotline: 0866 145 586 - 024 3553 2288 

    Email : info@cogo.com.vn

    Địa chỉ: Tòa Viet Tower - 01 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội

    Tin tức & Sự kiện