×

COWORKING - CUỘC CÁCH MẠNG VỀ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

  • Thứ hai, 11:38 Ngày 25/06/2018
  • Hiện nay, đại bộ phận nhân viên văn phòng đều mong muốn có không gian làm việc trẻ trung, năng động, kích thích sáng tạo. Đối với những ngành nghề đặc thù không yêu cầu ngồi tại chỗ, họ luôn tìm tới các điểm không gian làm việc chung (Coworking) để vừa có thể làm việc, vừa có thể thư giãn hoặc gặp đối tác, giao lưu bạn bè.

    Đối thủ của quán cà phê và văn phòng truyền thống

    Nói Coworking là đối thủ của quán cà phê và văn phòng truyền thống quả không sai. Bởi quán cà phê có thể đáp ứng được 100% nước uống, đồ ăn nhưng rất khó đáp ứng được 100% không gian làm việc, nghỉ ngơi và giải trí của khách hàng. Tương tự, văn phòng truyền thống không gian làm việc tập trung cao độ, áp lực rất lớn khiến khả năng sáng tạo của nhân viên sụt giảm và thời gian nghỉ ngơi thư giãn gần như bằng không.

    Ngược lại, Văn phòng chia sẻ ra đời đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu làm việc, ăn và ngủ của người thuê bất kể thời gian dài hay ngắn. Cụ thể, mô hình Coworking không chỉ đem lại lợi ích cho người đi thuê văn phòng mà còn cho các chủ tòa nhà. Theo phân tích của CBRE, mô hình này đem đến cho khách thuê văn phòng thêm lựa chọn với chi phí thuê tương đối cạnh tranh, thậm chí thấp hơn so với thuê văn phòng truyền thống. Tuy nhiên lợi thế cạnh tranh lớn nhất của coworking là thời hạn thuê linh hoạt, cho phép thành viên sử dụng với thời gian tùy theo nhu cầu, từ theo ngày, theo tuần cho đến một vài tháng hoặc một vài năm.

    Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp sử dụng không gian Coworking có thể tiết kiệm chi phí khoảng 25% so với các mô hình văn phòng truyền thống hiện tại.

    Ngoài ra, hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp luôn muốn tập trung thời gian công sức vào sáng tạo hoặc kinh doanh. Có nghĩa nếu thuê các văn phòng truyền thống, khu nhà văn phòng, họ phải mất thời gian vào việc mặc cả với chủ đầu tư mua sắm trang thiết bị bàn ghế, hoặc với các nhà cung cấp dịch vụ điện, nước, internet,… theo tháng. Trong khi đó, Coworking cung cấp đầy đủ các tiện ích dịch vụ mà văn phòng thông thường không có sẵn như: pantry, phòng họp, máy in máy chiếu thậm chí bể bơi, phòng gym/ yoga, nhà hàng.

    Đối với chủ tòa nhà, các đơn vị coworking space thường thuê diện tích lớn, thích hợp cho việc đẩy nhanh tỷ lệ lấp đầy. Bên cạnh đó, văn phòng chia sẻ cũng giúp cho các tòa nhà thu hút được đối tượng khách thuê nhỏ, thường là các doanh nghiệp trong giai đoạn đầu chưa phát triển, vốn gặp khó khăn trong việc tìm được diện tích thuê thích hợp. Các khách thuê này vẫn có tiềm năng trở thành khách thuê văn phòng truyền thống một khi phát triển lớn mạnh.

    Kiến trúc sư đại diện một đơn vị Coworking theo tiêu chuẩn quốc tế cho hay, khi thiết kế không gian làm việc chung đòi hỏi các chi tiết thiết kế đều phải được nghiên cứu hết sức tỉ mỉ với sự tìm tòi và cân nhắc kỹ lưỡng. Ở bất kì một không gian làm việc chung nào cũng đòi hỏi phải tạo được ấn tượng và có nét riêng của mình để không thể tìm thấy ở một không gian khác. Đặc biệt, ở không gian làm việc chung được bố trí một cách hài hòa và tinh tế, mà vẫn đảm bảo tính thoải mái, hoạt động hiệu quả đúng theo tiêu chí cơ bản của một không gian làm việc chia sẻ.

    Mức giá thuê căn cứ vào nhu cầu sử dụng

    Hiện nay, văn phòng chia sẻ có thể cung cấp đầy đủ dịch vụ cho một cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức nhỏ đến lớn. Nếu một công ty hoặc tổ chức thuê văn phòng truyền thống có quy mô khoảng 80m2, trong đó có một phần là các phòng họp, phòng tiếp khách ít khi sử dụng đến thì lại rất lãng phí. Ngược lại, ở không gian làm việc chia sẻ chỉ cần thuê một văn phòng và chia sẻ sử dụng phòng họp, phòng khách, phòng nghỉ ngơi với công ty khác.

    Theo đại diện coworking space tại Hà nội, giá thuê tại đây không tính theo mét vuông như văn phòng truyền thống mà căn cứ vào quy mô cũng như nhu cầu sử dụng của người thuê và phân chia thành các gói khác nhau. Nhờ đó, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp có thể tiết kiệm chi phí khoảng 25% so với các mô hình văn phòng truyền thống hiện tại. Vị đại diện này kì vọng những lợi ích mà mô hình này đem lại cùng với việc phát triển không ngừng của cộng đồng khởi nghiệp Việt thì sẽ mất khoảng 2 năm để thu hồi vốn đầu tư một dự án không gian làm việc chung theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Nhân dịp ra mắt, CoGo tặng thêm lên đến 11 tháng (tương ứng giảm đến 49%) cho những khách hàng ký hợp đồng trong tháng 7-8/2018 và luôn dành tặng 200 vị trí ngồi làm việc miễn phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
    CoGo Viet Tower - tầng 3-4 số 1 phố Thái Hà, quận Đống Đa Hà Nội
    CoGo TNR Tower - tầng 16 số 54A đường Nguyễn Chí Thanh quận Đống Đa Hà Nội
    CoGo Hồ Gươm Plaza - tầng 12 số 102 phố Trần Phú quận Hà Đông Hà Nội.
    Website: http://www.cogo.vn
    Hotline: 1900 1160

    Sưu tầm 

    Các tin bài liên quan:

    GIÚP DOANH NGHIỆP TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHỜ COWORKING SPACE

    MIẾNG BÁNH MANG TÊN COWORKING SPACE

    Tin tức & Sự kiện