×

Giải pháp văn phòng trong khủng hoảng cho doanh nghiệp

  • Thứ sáu, 09:32 Ngày 22/12/2023
  • Giải pháp văn phòng chia sẻ trong bối cảnh khủng hoảng, các cá nhân và doanh nghiệp có thể học hỏi và chia sẻ ý tưởng, tạo ra cơ hội mới và mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình.   

    Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, hàng loạt doanh nghiệp phải gồng lỗ và trên bờ vực nợ nần với loạt chi phí phải trả. Trong đó, nhiều tổ chức đã lựa chọn giải pháp văn phòng chia sẻ để tối ưu chi phí cho công ty. Một không gian làm việc linh hoạt đã trở thành giải pháp để tồn tại trong giai đoạn khủng hoảng này. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp trong bài viết dưới đây.

    Tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay

    Sau 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, đến năm 2023, nền kinh tế thế giới gặp thách thức lớn từ lạm phát tăng. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong vấn đề khai thác hiệu quả nguồn nhân lực, tối ưu hóa chi phí vận hành công ty.

    Các doanh nghiệp đã phải đối mặt với những thách thức giải pháp văn phòng. Nhưng những tác động của suy thoái kinh tế có thể nói là cơ hội để giúp các công ty có được giải pháp văn phòng mới lạ hơn. Doanh nghiệp cần thay đổi để phù hợp với tình hình và thị trường kinh tế. Việc triển khai mô hình không gian làm việc linh hoạt giúp cho nhân viên đổi mới góc làm việc, có thêm năng lượng mới để làm việc hăng say và sáng tạo hơn. 

    Giải pháp văn phòng đưa ra

    Trong thời đại suy thoái kinh tế đòi hỏi doanh nghiệp cần có giải pháp văn phòng để duy trì được tương tác khi làm việc mà vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh và tiết kiệm không gian văn phòng. Các công ty, doanh nghiệp quy mô lớn đã có kế hoạch triển khai các phương án làm việc như: Hybrid work, Work From Home, chia nhóm, hoặc sử dụng không gian làm việc chia sẻ (contingency office plan) để đảm bảo và duy trì hoạt động kinh doanh. 

    Chung quy các hoạt động trên đều nhằm mục đích tiết kiệm và tối ưu không gian làm việc, chi phí vận hành nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cho tổ chức. Sử dụng không gian làm việc linh hoạt (Contingency office plan) giúp đảm bảo năng suất làm việc, khả năng tương tác trực tiếp với các đồng nghiệp khi cần thiết, tránh gián đoạn công việc.

    Theo đó, các doanh nghiệp thường hợp tác và sử dụng dịch vụ này tại các mô hình văn phòng Coworking space. Văn phòng này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí hàng tháng, nhất là chi phí đầu tư văn phòng. Các công ty tổ chức sẽ an tâm làm việc và dồn lực tập trung vào mục tiêu phát triển kinh doanh hơn. 

    Nói thêm về mô hình Coworking space (văn phòng chia sẻ) được sử dụng để chỉ một không gian làm việc chung được chia sẻ bởi nhiều doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, đa phần là các doanh nghiệp trẻ như startup hay freelancer. 

    Chi phí là một trong những lý do chính để nhiều người chọn sử dụng coworking space. Trong khi chi phí thuê một văn phòng truyền thống có thể rất đắt đỏ, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm hơn bằng cách chọn văn phòng coworking. Hơn nữa, coworking space cũng cung cấp một môi trường làm việc chuyên nghiệp, cùng với nhiều tiện ích khác như phòng họp, các dịch vụ văn phòng, khu vực giải trí…

    >>> Xem thêm:  Các loại văn phòng cho thuê phổ biến hiện nay tại Việt Nam

    Các giải pháp văn phòng mà COGO đem đến cho khách hàng

    Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, nhu cầu về văn phòng chia sẻ có thể sẽ tăng lên do nhiều doanh nghiệp cần tìm kiếm các phương pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí và tăng tính linh hoạt trong kinh doanh. Bên cạnh đó, việc làm việc từ xa (remote) cũng trở thành một xu hướng phổ biến giúp văn phòng chia sẻ trở thành một giải pháp hữu hiệu.

    Tùy vào cơ cấu và cách thức hoạt động mà các chủ cho thuê văn phòng chia sẻ hay các dịch vụ tương ứng khác nhau. 

    COGO chuyên cung cấp đa dạng dịch vụ như: Văn phòng ảo, văn phòng riêng, phòng họp, chỗ ngồi linh hoạt… cho khách hàng. Các khảo sát với khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại COGO bằng phỏng vấn hay điền form ẩn danh, công ty đã nhận được nhiều câu trả lời rằng mọi người cảm thấy thật sự thoải mái khi làm việc tại đây. 

    Khách hàng không chỉ có nơi làm việc chuyên nghiệp mà còn dễ dàng tham gia các hoạt động giao lưu, gặp gỡ với các doanh nghiệp khác trong cùng không gian. Từ đây giúp doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng quan hệ và học hỏi chuyên môn một cách miễn phí.

    Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn đọc về các giải pháp văn phòng trong khủng hoảng cho doanh nghiệp Việt Nam. Hy vọng giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra được quyết định lựa chọn và chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, hãy tham khảo văn phòng cho thuê COGO Coworking. Với chất lượng và mức chi phí phải chăng, COGO Coworking sẽ giúp bạn sở hữu văn phòng làm việc chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi. 

    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ COGO

    Facebook: COGO Coworking Space

    Hotline: 0866 145 586 - 024 3553 2288 

    Email : info@cogo.com.vn

    Địa chỉ: Tòa Viet Tower - 01 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội

    Tin tức & Sự kiện