- Hotline: 024 3553 2288 - 0866 145 586
- Email: info@cogo.com.vn
- Trang Chủ // Tin tức & sự kiện // Tin tức
Tin tức
Tiêu chí văn phòng cho thuê Hà Nội mà doanh nghiệp nào cũng cần
Để tìm một văn phòng cho thuê Hà Nội chất lượng, bạn phải xem xét nhiều yếu tố nhằm tránh được những phiền toái sau này khi phát sinh vấn đề.
Văn phòng cho thuê Hà Nội hiện nay xuất hiện phổ biến với mức giá và cơ sở hạ tầng, vị trí khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người băn khoăn, không biết làm sao để chọn được một địa chỉ/ đơn vị uy tín. Vậy nên trước khi thuê văn phòng, bạn nên xem xét một số yếu tố dưới đây.
Sự tiện nghi
Đầu tiên, sự tiện nghi là điều mà bạn cần chú ý kỹ khi muốn sử dụng văn phòng cho thuê Hà Nội. Hãy xem xét các trang thiết bị ở nơi bạn có ý định muốn thuê, xem hệ thống điện, nước như thế nào? Wifi có ổn định không? Di chuyển bằng thang máy hay thang bộ, có đảm bảo an toàn? Có tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy? Có camera an ninh giám sát hay không? Bàn ghế, phòng ăn, máy lọc nước,... có sẵn không? Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong sinh hoạt cho các nhân viên trong công ty mình.
Văn phòng cho thuê Hà Nội ngày càng phổ biến
Chi phí cho thuê
Chi phí thuê cũng là tiêu chí rất quan trọng trước khi bạn quyết định thuê một văn phòng. Bởi vì có nhiều tiêu chí trực tiếp và gián tiếp tác động đến giá thuê, khiến cho mỗi nơi sẽ có một mức giá khác nhau. Vậy nên bạn cần xem xét giá này đã bao gồm thuế VAT chưa? Tiền điện, nước tính ra sao. Ngoài ra còn một số chi phí khác như: phí giữ xe, chỗ để xe, phí làm việc ngoài giờ, phí quản lý, lao công dọn dẹp, bảo trì thiết bị,...
>>> Xem thêm: Chi phí thuê văn phòng chia sẻ so với văn phòng truyền thống như thế nào?
Độ uy tín của đơn vị cho thuê
Để tránh được tối đa mức độ rủi ro khi thuê văn phòng tại Hà Nội, bạn nên tìm hiểu kỹ đơn vị cho thuê xem có thực sự uy tín hay không. Các thông tin này bạn có thể tìm hiểu trên mạng, thông qua người quen, hoặc đồng thời khảo sát một vòng qua các dự án trước đây của đơn vị cho thuê để có cái nhìn khái quát nhất. Lựa chọn đơn vị cho thuê văn phòng có uy tín trên thị trường sẽ giúp cho đôi bên tránh khỏi những vấn đề pháp lý hay sự bất cập khác.
Khoảng không gian cần thuê
Mỗi tòa nhà sẽ cho thuê toàn bộ hoặc chỉ một vài vị trí nhất định. Vậy nên bạn cần xem xét kỹ nhu cầu sử dụng không gian sao cho phù hợp với số lượng nhân sự. Đồng thời, bạn cũng cân nhắc tránh thuê dư diện tích tránh việc bị lãng phí nhưng không sử dụng.
Nên chú ý đến không gian văn phòng nơi mình muốn thuê có phù hợp không
Vị trí địa lý văn phòng
Một trong những vấn đề không kém phần quan trọng khi thuê văn phòng đó chính là chọn vị trí địa lý thích hợp. Bởi địa chỉ này sẽ gắn bó với công ty của bạn một thời gian khá dài về sau, nếu thay đổi thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến các thông tin trên website, name card,... và làm mất uy tín với các đối tác.
Thuê văn phòng ở vị trí trung tâm Hà Nội, nằm ngay những tuyến đường lớn sẽ được đánh giá cao so với việc bạn thuê ở một con hẻm nhỏ. Dù là một doanh nghiệp nhỏ thì không gian làm việc và hình thức đón tiếp khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Vậy nên bạn cần đầu tư vào việc chọn vị trí văn phòng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động kinh doanh, kết nối với đối tác, khách hàng của mình.
Thời hạn cho thuê
Một điều quan trọng nữa khi cần thuê văn phòng chính là xem xét kỹ thời hạn cho thuê trước khi ký hợp đồng. Bạn nên có những tính toán, hướng đi đúng đắn bởi không thương lượng trước thời hạn cho thuê phù hợp thì sau này có vấn đề phát sinh, bạn sẽ là người “chịu thiệt thòi" và phải đền hợp đồng đấy.
>> Xem thêm: Thuê Coworking space Hà Nội - 10 người hết 9 người mắc sai lầm
Dịch vụ tư vấn và lễ tân
Văn phòng cho thuê chuyên nghiệp không chỉ đầy đủ các tiện ích, mà còn có dịch vụ tư vấn và lễ tân luôn sẵn sàng hỗ trợ. Vì trong suốt quá trình sử dụng nếu có những thắc mắc, đề xuất,... cần được giải quyết thì bạn sẽ được hỗ trợ hết mình.
Chế độ ưu đãi và hợp đồng cho thuê
Khi ký hợp đồng thuê một văn phòng làm việc, bạn phải xem thật kỹ các điều khoản có trong hợp đồng đó. Ví dụ như: mức giá thuê, tiền đặt cọc, tiền thuê văn phòng có tăng định kỳ hay không, mức tăng như thế nào, ai sẽ chịu trách nhiệm bảo trì, sửa chữa thiết bị, nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì số tiền bồi thường là bao nhiêu,...?
Bạn cần xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng
Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt cọc tiền trước để giữ chỗ nếu như chưa có hợp đồng hay các điều khoản rõ ràng. Bởi vì điều này dễ làm cho bạn bị yếu thế hơn khi thương lượng giá cả với bên cho thuê. Bạn cần yêu cầu chủ đầu tư dự thảo hợp đồng, làm rõ các vấn đề về chi phí rồi mới đặt cọc.
Cơ sở hạ tầng và an ninh tòa nhà
Vấn đề cơ sở hạ tầng và an ninh ở khu vực bạn thuê văn phòng làm việc cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc kỹ, cụ thể:
Tiện ích nội khu: hệ thống điện, camera, điều hòa, khu vực để xe, wifi… còn hoạt động tốt hay không, nếu không tốt, thì có phương pháp nào cải thiện không?
Tiện ích ngoại khu: môi trường xung quanh khu vực văn phòng có vệ sinh sạch sẽ, an ninh, ngập nước, quán ăn/uống, siêu thị, cửa hàng,... hay không.
Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm nội quy, và thời gian làm việc của toà nhà bạn thuê. Nếu thuê cả tòa nhà thì bạn có thể hoàn toàn thoải mái. Nhưng nếu thuê theo mô hình coworking space thì bạn cần phải trao đổi với ban quản lý về giờ giấc làm việc trong ngày, trong tuần và cách giải quyết nếu tăng ca đột xuất?
Trên đây là một số điều cần lưu ý khi bạn tìm văn phòng cho thuê Hà Nội. Đó sẽ là những kiến thức bổ ích để bạn tham khảo và lựa chọn được một nơi làm việc phù hợp với nhu cầu, ngân sách mà vẫn đảm bảo tiện nghi, an toàn. Để lựa chọn văn phòng cho thuê Hà Nội phù hợp và tốt nhất, các bạn có thể liên hệ với COGO theo thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin. Chúng tôi cam kết mang lại cho bạn phương án văn phòng phù hợp và chất lượng nhất theo nhu cầu, với mức giá tốt nhất tại Hà Nội.
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ COGO
-
Facebook: COGO Coworking Space
-
Hotline: 0866 145 586 - 024 3553 2288
-
Email : info@cogo.com.vn
-
Địa chỉ: Tòa Viet Tower - 01 phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội